“ม็อบ 14 ตุลา 63″ มีเป็นล้านคนจริงหรือโม้  นับจากวันนี้”ปฏิวัติ” ในเมืองไทยจะเป็น “ศูนย์” จริงหรือหลอก??

“ม็อบ 14 ตุลา 63″ มีเป็นล้านคนจริงหรือโม้  นับจากวันนี้”ปฏิวัติ” ในเมืองไทยจะเป็น “ศูนย์” จริงหรือหลอก??

"ม็อบ 14 ตุลา 63" มีเป็นล้านคนจริงหรือโม้ 

นับจากวันนี้"ปฏิวัติ" ในเมืองไทยจะเป็น "ศูนย์" จริงหรือหลอก??

          ณ ขณะนี้เชื่อได้เลยว่าทุกคนเฝ้าจับตาดู"ม็อบ" หลายขื่อที่ประกาศก้องจะมีผู้มาร่วมชุมนุมชู 3 นิ้วกันมากกมายมหาศาลที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยในบ่ายวันที่ 14 ตุลาคม 2563

          ซึ่งจะมีผู้ที่รักกระหายในการร่วมกับม็อบมารวมตัวเป็นล้านคนตามคำโม้ของแกนนำม็อบหรือไม่  ถึงวันเวลานี้นเรา ๆ ท่าน ๆ ก็จะรู้เองว่ามากันจำนวนมากเท่าไหร่แน่

            หรือจะมากันแค่ 5,000 คนตามการคาดคะเนวิเคราะห์ของ "พี่ศรี"จอมร้องรียนหรือไม่  ก็จะรู้แน่ ๆ ในวันนั้นเช่นกัน!!

            ส่วนที่ว่าจะมี นปช. เสื้อแดง  พันธมิตร เสื้อเหลือง  และ กปปส. มาสมทบเข้ามาชู 3 นิ้วให้เบิ้ม ๆ ลือล้่นสน้่นโลกไปเลยนั้นจะจริงหรือหลอกก็ยังไม่มีใครรู้ได้??

            แต่กูรูเรื่องม็อบ วิเคราะห์เจาะทะลุการเมืองยุ่ง ๆ มาว่า ไม่น่าจะเป็นไปได้ อิมพอสสิเบิลทีเดียว เพราเกลุ่มเสื้อแดงที่เป็นหมู่บ้านเสื้อแดงก็ประกาศสลายหมู่บ้าน พร้อมทั้งประกาศว่าจะปกป้องสถาบันชาติศาสน์กษัตริย์!!

            กลุ่มเสื้อเหลือง "พันธมิตร" ไม่มีแกนนำในอดีคคนใดออกมาพูดสนับสนุน "ม็อบ 3 นิ้ว"  แม้แต่แกนนำระดับ "สนธิ" ก็ยังไม่ได้ทอล์เชิญชวนพลพรรคเฮโลออกมาร่วมชุมนุมสามัคคีกัน

            ที่สำคัญก็ไม่มีเสียง "นกหวีด" ของ "ท่านเทพเทือก" เป่าให้บรรดาพวก กปปส. เข้ามาร่วมกับ "ม็อบ" ในวันที่ 14 ตุลาคม 2563 แต่ประการใด

            ด้วยเหตุฉะนี้และฉะนั้น  กลุ่มการเมืองดัง ๆ ในอดีตที่จะมาร่วมกับ "ม็อบปลดแอก"  จึงเป็นแค่คำคุยที่ต้องการให้ตื่้นเต้นเร้าใจชวนติดตาม!!

            และะที่โวว่า "ม็อบ" จะปักหลักยาวนานเป็นเดือน ๆ  จนกว่า "ลุงตู่" จะลาออก  ยุบสภา  แก้ไขรัฐธรรมนูญ นั่งนอนยืนเดินตะโกนเย้ว ๆ เป็นความจริงหรือไม่  ก็ไม่มีคนไหนรู้แน่ ๆ ชัดเจนได้

            ทว่าที่ชัดเจนของความจริงในโลกของม็อบคือทำให้ "ธุรกิจม็อบ" คึกคักที่มีม็อบ "รับจ้าง" มาเคลื่อนไหวทุก ๆ วันไม่อดอยากปากแห้ง โดยมีอาหารเช้า กลางวัน และเย็น พร้อมทั้งน้ำดื่มจาก "ท่อน้ำเลี้ยง" มาบริการตลอดเวลา 24 ชั่วโมง

            ความจริงของ "ม็อบรับจ้าง" ที่ผู้คลุกคลีสารพัดม็อบตลอดเวลาย่อมรู้ดีว่าเป็น "ความจริง" ที่ต้องปฏิเสธว่าไม่จริง??

            สำหรับ "ความจริง" ที่ประชาชนทั้งประเทศกังขาด้วยความสงสัยว่า นับจากนี้ไป "ปฏิวัติรัฐประหาร" ของประเทศไทยจะเป็น "ศูนย์" ดังคำกล่าวยืนยันว่า "บิ๊กบี้" พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้" ผบ.ทบ.หรือไม่

            มีผู้สันทัดกรณีวิเคราะห์ตามสถานการณ์โดยไม่ต้องเพ่งดูดวงบ้านเมืองตามโหราศาสตร์ว่า  ช่วงระยะเวลาที่ "ลุงตู่" นั่งเก้าอี้ "นายกรัฐมนตรี" อยู่นั้น

            การยึดอำนาจปฏิวัติจากฝีมือ "บิ๊กบี้" ไม่มีทางเกิดขึ้นแน่นอน  รัฐประหารวงจรอุบาทว์ซ้ำซากของการเมืองไทยน่าจะเป็น "ศูนย์" จริงแท้แน่นอนล้านเปอร์เซ็นต์

            แต่ถ้าเปลี่ยนนายกรัฐมนตรีไปเป็น "คนอื่น" ก็ไม่มีใครเดาอนาคตการเมืองไทยข้างหน้าได้ว่าการปฏิวัติจะเป็น "ศูนย์" ตลอดชั่วอมตะนิรันดร์กาลหรือไม่??

            คำว่า "ศูนย์"  อาจแปรเปลี่ยนเป็นคำว่า "สูญ"  ไม่ใช่หมายความว่า "สูญสลาย" กลายเป็น "ศูนย์"

          ทว่ามีความหมายว่า "ไม่สูญพันธุ์" ไปจากการเมืองไทยแบบไทย ๆ!?!

          จบข่าว  สวัสดี!!

   

You may also like

ทิศทางตลาดที่อยู่อาศัย ปี 2567

ทิศทางตล