ศูนย์ราชการ งาน และความเหมาะสม!

ศูนย์ราชการ งาน และความเหมาะสม!

ศูนย์ราชการ งาน และความเหมาะสม!

            สถานที่ราชการไม่ใช่เป็นแหล่งหารายได้   การจัดงานควรจะให้ตรงเป้าหมาย    ช่วยส่งเสริมการแสดงของเยาวชน  ไม่ใช่นักร้องอาชีพ

คิดอยู่หลายวันว่าจะเขียนดีหรือเปล่า  สุดท้ายก็ขอหน่อย     และได้คุยกับหลายคน  หลายท่านก็เห็นเหมือนกันว่า   ไม่ถูกกาลเทศะ    นี่เป็นสถานที่ราชการ   เป็นศูนย์ราชการ   คำว่าที่ราชการ  นั้นที่สำคัญควรจะ    มีความน่าเชื่อถือ   มีความเหมาะสม   

                เหตุการณ์  ที่เกิดขึ้นนั้นหรืองานที่จัดนั้นชื่องานก็ดูดี  แต่ที่สำคัญได้คุยกับผู้ที่อยู่ในศูนย์ราชการ ได้ทราบว่ามีงานทุกสัปดาห์  เดือนหนึ่งมี 4  สัปดาห์ก็มีทุกวันคือวันจันทร์-วันศุกร์  สรุปก็คือไม่มีงานเฉพาะวันเสาร์และวันอาทิตย์   นอกนั้นมีทุกวัน   ไม่ว่าจะเป็นงานของกรมไหน หน่วยไหน  กระทรวงไหน  บางเดือนก็งานส่งเสริมสินค้า OTOP   ถามว่างานทุกงาน  ดีไหม   ตอบได้เลยว่าดี   แต่ถ้า มีทุกวันที่ซึ่งข้าราชการมาทำงาน นี่ไม่ใช่ห้างสรรพสินค้า นี่เป็นส่วนราชการ   สถานที่ต้องการความน่าเชื่อถือ  ถามว่าในเวลาทำงานช้าราชการมาเดินไหม?  หรือช่วงพักเที่ยงถ้าข้าราชการท่านใดต้องการทำงานที่ค้างจะทำต่อช่วงพักเที่ยงเพื่อให้เสร็จทำได้ไหม  ตอบว่ายากเพราะเสียงดังเอาขนาดนี้ 

                การส่งเสริมสินค้าชุมชนเป็นสิ่งที่ดี   เป็นสิ่งที่รัฐต้องช่วยเหลือเพื่อให้เกษตรกรได้มีโอกาสในการขายสิ่งค้า  แต่ไม่ใช่มีทุกวันจนหน่วยงานราชการขาดความน่าเชื่อถือ   และที่สำคัญชื่องานนี้ว่า  “ เที่ยวชุมชน ช้อบลุ้นรถ “   งานมีตั้งแต่วันที่ 18-21  กันยายน  2561     ภายใต้หลักคิดที่ว่า   อัตลักษณ์ ชุมชนมนต์เสน่ห์ตะวันออก   ส่งเสริมชุมชน   ยลวิถึพื้นบ้าน  เล่าขานภูมิปัญญาไทย   ณ ลานอเนกประสงค์ อาคาร B   ศูนย์ราชการ   จัดโดยหน่วยงานของรัฐ   รูปแบบงานในการตั้งชื่อดี   

                ขอถามหน่อยการแสดงของนักร้องทั้ง  8  ท่าน นั้นส่งเสริมอัตลักษณ์  ตรงไหน   นักร้องทั้งหมดนี้เป็นนักร้องอาชีพ ทำงานหรือร้องเพลงเพื่อธุรกิจหรือการค้าของตนเอง และมาแสดงครั้งนี้ก็ไม่ใช่จะฟรี    ทำไมคนจัดงานไม่เอานักเรียนในโรงเรียนภาคตะวันออก  เพื่อส่งเสริมการแสดงออก   ที่เป็นอัตตลักษณ์ของภาค  การแสดงศิลปะพื้นบ้าน   หรือว่าเพราะผู้มีอำนาจ ไม่ชอบ  ไม่นุ่งน้อยห่มน้อย   หรือเพราะคิดไม่ออก   บางครั้งการจัดงานรูปแบบดี  แต่ไม่ถูกกาลเทศะ   ก็ทำให้งานออกมาไม่เหมาะสม   ฝากผู้ที่เกี่ยวข้องช่วยพิจารณาด้วยว่าศูนย์ราชการจำเป็นจะต้องมีงานทุกวันที่ทำงานไหม?

                  สรุปให้ข้าราชการมาทำงานหรือมาช็อปกันแน่     ลานกลางอาคารB ควรจะเป็นที่ออกกำลังกาย  หรือการแสดงที่ส่งยาวชนของชาติให้มีช่องทางในการแสดงออก     ศูนย์ราชการควรจะมีเป้าหมายที่ชัดเจนกว่านี่ไม่ใช้เป็นจุดที่จะหารายได้หรือใช้จ่ายงบประมาณที่ไม่คุ้มค่า    การบริหารจัดการงบประมาณของรัฐซึ่งมาจากภาษีของประชาชนควรจะคุ้มค่ากว่านี้……

                                                                                                 ประไพ ยั่งยืน

You may also like

ทิศทางตลาดที่อยู่อาศัย ปี 2567

ทิศทางตล