เก็บตกเรื่องเล่า..ในต่างแดน ก่อนเข้าเมือง San Francisco(ตอนที่ 1)    

เก็บตกเรื่องเล่า..ในต่างแดน ก่อนเข้าเมือง San Francisco(ตอนที่ 1)    

เก็บตกเรื่องเล่า..ในต่างแดน

ก่อนเข้าเมือง San Francisco(ตอนที่ 1)    

 

มีโอกาสได้เดินทางไปต่างประเทศโดยเฉพาะประเทศที่เป็นเจ้าแห่งประชาธิปไตยหรือว่าไปแล้วก็เป็นประเทศที่หลายคนอยากจะไปเยือนอย่างน้อยในชีวิตหนึ่งขอให้ได้ไปสักครั้ง เพราะเป็นประเทศที่มีพื้นใหญ่มากมีรัฐทั้งหมด 52 รัฐ รัฐหนึ่งอาจจะเกือบเท่าหรือใหญ่กว่าประเทศไทยทั้งประเทศก็ว่าได้ 

การเดินทางต้องใช้เวลาอย่างน้อย 20-25 ชั่วโมง อยู่ที่ว่าจะไปสายการบินอะไร แวะที่ไหน โดยส่วนตัวแล้วไปสายการบินของสัญชาติฮ่องกง ก็เลยได้มีโอกาสแวะที่ฮ่องกง ถ้าไปของสายการบินไต้หวันก็ต้องแวะไต้หวัน ถ้าไปสายการบินสัญชาติญี่ปุ่นก็แวะที่ญี่ปุ่น ถือว่าต้องแวะในประเทศของสายการบินนั้นๆ อย่างสายการบินที่ตั๋วถูกที่สุดในชั้นประหยัดน่าจะเป็นสายการบินสัญชาติจีน เพราะราคาอยู่ที่สองหมื่นกว่าบาทเท่านั้นทั้งไปและกลับ  

ในสมัยก่อนการเดินทางไปต่างประเทศ เป็นเรื่องที่ยากเพราะมองว่าเป็นเรื่องที่ไกลตัว เป็นเรื่องที่คุยกันคนละภาษา แต่วันนี้ดูแล้วอะไรๆ ก็ง่ายไปหมด เดินทางไปวันศุกร์กลางคืนไปถึงวันเสาร์ดึกๆ หลังเที่ยงคืนที่เป็นอย่างนี้เพราะประเทศสหรัฐอเมริกานั้นเป็นประเทศที่อยู่ฝั่งตะวันตกคือช้ากว่าประเทศไทย 24+3 ชั่วโมง จึงทำให้ไปวันศุกร์ค่ำๆ ไปถึงเมือง San Francisco ดึกในคืนวันเสาร์วันนั้นเกือบได้นอนค้างที่สนามบินแล้วเพราะนัดเวลากันผิดนิดหนึ่ง นี่คือบทเรียนในการนัดหมายว่าอย่านัดให้ผิดวัน เพราะไม่นั้นคุณก็จะนอนค้างอยู่ในสยามบิน

สิ่งหนึ่งที่เห็นว่ามีการแปลงและเข้มงวดมากในการเดินทางไปครั้งนี้ ซึ่งเป็นครั้งที่ 3 แล้วที่ได้มีโอกาสไปประเทศสหรัฐอเมริกา คือการตรวจคนเข้าเมือง มีการตรวจอย่างละเอียยดูกระเป๋าทุกใบอย่างเข็มงวดมากไม่ว่าจะเป็นที่สนามบินที่ฮ่องกงในช่วงที่เปลี่ยนเครื่องหรือในช่วงที่เข้าเมือง San Francisco หมายถึงในสนามบิน โดยเฉพาะค้นตัวโดยใช้เจ้าหน้าที่ ตม.หรือตำรวจ ตรวจทุกซอกทุกมุมเอามือลูบไล้ จนเสียวไปทั้งตัว ไม่ใช่เสียวเพราะกลัวความผิดนะ บอกได้เลยว่าตื่นเต้นสุด แต่หลังจากตรวจค้นเสร็จเจ้าหน้าที่ก็ขอโทษนะ ที่เป็นเช่นนี้ก็เพราะคาดว่ากลัวเรื่องการก่อการร้ายหรือเรื่องยาเสพติด

ใครจะเดินทางไปยังประเทศที่เสรีอย่างอเมริกาก็ต้องเตรียมความพร้อมในการถูกตรวจแบบนี้ด้วยนะและที่สำคัญคือ อย่าเอาของสดเข้าเมืองเด็ดขาด ………..      

          ยังมีเรื่องเสียวๆอีกเยอะ จะทยอยเล่าสู่กันฟังเป็นฉากๆนะ

You may also like

ทิศทางตลาดที่อยู่อาศัย ปี 2567

ทิศทางตล