เรื่อง “แฉ” กับ “ดูด”  ฝ่ายไหนจะกำชัยทางการเมือง??

เรื่อง “แฉ” กับ “ดูด”  ฝ่ายไหนจะกำชัยทางการเมือง??

 

เรื่อง “แฉ” กับ “ดูด”  ฝ่ายไหนจะกำชัยทางการเมือง??

            ฝนกระหน่ำ  พายุถล่ม  เขื่อนแตก  แผ่นดินไหว  ก็มิได้ทำให้การเมืองของโลกแต่ละประเทศมีอันต้องหยุดชะงักลง

            แต่ละประเทศก็มีความเคลื่อนไหวแบบใครแบบมันบนแผ่นดินของตัวเอง

            สำหรับการเมืองไทยใกล้โรดแม็พเลือกตั้งเดือนกุมภาพันธ์ 2562  มีปรากฎการณ์ “แฉ” ให้เป็นที่สั่นสะเทือนในวงการยุทธจักรการเมืองเป็นที่สนใจของประชาชนทั่วไปว่าจริงหรือนี่!?!

            เรื่องที่เป็นเรื่องราวใหญ่โตขึ้นมาก็เพราะอดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ในจังหวดพิษณุโลกที่มีขื่อตามบัตรประชาชนว่า “นคร  มาฉิม”  ได้แฉผ่านเฟซบุ๊กเขียนเล่าเรื่องราวว่าพรรค ปชป.ได้วางแผนร่วมกันล้มล้างรัฐบาลสองพี่น้อง “แม้ว-ปู”  เพื่อเปิดทางให้ทหารเข้ามายึดอำนาจ  ซึ่งประชาชนที่ติดตามข่าวตามสื่อต่าง ๆ คงจะได้อ่านกันไปแล้ว

            และ “นคร มาฉิม” ก็ได้ประกาศท้าให้พรรค ปชป.ฟ้องได้เลย  จะได้งัดหลักฐานแฉความจริงในศาลว่าอะไรเป็นอะไร

            มีหรือลูกพรรค ปชป.หลาย ๆ คนจะทนไหว  ออกมาอัด “นคร มาฉิม” ว่าเป็นศิษย์เก่าที่ทรยศพรรค และจะหาประเด็นฟ้องศาลที่ทำให้พรรค ปชป.เสียหายหลายล้านคะแนนเสียง

            สำหรับ “เดอะมาร์ค” อภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค ปชป.ที่โดนท้าให้โต้กลับตามสบาย  ปรารกฏว่า “หัวหน้าอภิสิทธิ์” เฉยไม่ตอบโต้ประการใด  เพียงแต่พูดสั้น ๆ ว่าให้ฝ่ายกฎหมายพรรคตรวจทุกตัวอักษรในการแฉของ “นคร มาฉิม” ว่ามีช่องทางฟ้องร้องต่อศาลหรือไม่

            อ๊ะ อ๊ะ ยังไม่รู้ว่าจะมีฟ้องร้องกันจริงหรือไม่  ฟ้องหรือไม่พ้องก็ทำให้สถานการณ์การเมืองกลางปี 2561 สนุกตื่นเต้นมีรสชาติแซ่บ ๆ เปลี่ยนจาก “ดูด” มาเป็น “แฉ”!!

          ถ้ามีการฟ้องร้องกันที่ศาลจริง  เรื่องของเรื่องก็จะสนุกเร้าใจยิ่ง ๆ ขึ้นว่ามีข้อเท็จจริงอะไรในการล้มรัฐบาลสองพี่น้อง “แม้ว-ปู”  เรา ๆ ท่านก็จะได้รู้กันเสียทีว่าสิ่งไหนจริงสิ่งไหนเท็จ

            ที่แน่ ๆ เรื่อง “แฉ”นี้  ทำให้นักการเมืองคนหนึ่งที่รู้จักดีเฉพาะคนจังหวัดพิษณุโลก  เมื่อเป็นกระแสข่าวโด่งดังก็ทำให้อดีต ส.ส.พิษณุโลกที่ชื่อว่า “นคร  มาฉิม” ดังกระฉ่อนเป็นที่รู้จักกันทั้งบ้านทั้งเมือง

            แต่ ณ เวลานี้ไม่มีใครคาดการณ์ได้ว่าอดีต ส.ส. “นคร  มาฉิม” จะได้กลับมาเป็น ส.ส. จากความดังการแฉของตัวเองในยุคยุทธศาสตร์ 20 ปีหรือไม่??

            กูรูทางการเมืองหลับตาวิเคราะห์เจาะลึกพอประมาณได้เรื่องมาว่า  เหตุการณ์ “แฉ” ที่กระทบถึงพรรค ปชป. ยังไง ๆ ก็ไม่ทำให้จำนวน ส.ส.ในการเลือกตั้งตามโรดแม็พจะเพิ่มมากขี้นหรือลดน้อยลงไปแต่ประการใด

            ส่วนพรรคใดจะมีจำนวน ส.ส.มากที่สุด  ก็น่าจะเป็น “พรรคเพื่อไทย” เพราะไม่ว่าสำนักโพลไหนสำรวจออกมา  ก็พบว่า “พรรคเพื่อไทย” จะได้จำนวนมาก ส.ส.มากกว่าใคร  แต่ก็มิได้ชนะขาดลอยแบบถล่มทะลายเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลได้!?!

            ส่วนพรรคการเมืองที่พากันอุ้ม “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์   จันทร์โอชา  เมื่อรวมกันแล้วได้มากกว่า “พรรคเพื่อไทย” แน่นอน

            โดยเฉพาะ “พรรคพลังประชารัฐ” ที่ทุกฝ่ายเฝ้าจับตาดูบทบาท “ดูด” ของ “กลุ่มสามมิตร” และมี “เสี่ยสมคิด จาตุศรีพิทักษ์” รองนายกรัฐมนตรีแอบกำกับการแสดงอยู่หลังฉาก จะสามารถกวาดที่นั่ง ส.ส.เข้าสภาผู้แทนราษฎรได้มากน้องเพียงใด

            อีกพรรคเกิดใหม่ที่สำคัญก็น่าจับตามองเช่นกันก็คือ “พรรครวมพลังประชาชาติไทย”  ของ “ท่านเทพเทือก”  สุเทพ  เทือกสุบรรณ  แกนนำ “นกหวีด” ก็คุยโวพรรคตัวเองได้เป็นรัฐบาลแน่  ซึ่งเหมือนจะบอกเป็นนัย ๆ ว่าเป็นพรรคหนึ่งที่สนับสนุนเชียร์ “บิ๊กตู่” ให้นั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรีหลังเลือกตั้ง!!

          พร้อมทั้งเย้ย “พรรคเพื่อไทย” ต้องเป็นฝ่ายค้านตามกลเกมการเมืองแห่งรัฐธรรมนูญฉบับใหม่!!

          อา..ภัยพิบัติที่เกิดขึ้นทั่วโลกในขณะนี้โหรท่านว่ามาจากอิทธิพลของ “ดาวอังคาร” โคจรมาอยู่ใกล้โลกในรอบ 15 ปีเมื่อวันที่ 31 กรกฏาคม 2561  ออกฤทธิ์ออกเดชทำให้อากาศประเทศญี่ปุ่นร้อนสุดเป็นประวัติการณ์   ไฟป่านรกที่ประเทศกรีซ พายุฝน น้ำท่วม ดินโคลนถล่ม หลายประเทศ (รวมทั้งหลายจังหวัดของไทย)  และเขื่อนแตก ธรณีพิโรธ ในประเทศเพื่อนบ้านของเรา

            แต่สถานการณ์การเมืองไทยที่มีทั้ง “ดูด” และ “แฉ” ในห้วงเกิดภัยพิบัตินี้ เรื่อง “ดูด” จะเป็นฝ่ายชนะ “แฉ”!?!

          เพราะ  “แฉ” จะส่งผลให้ พรรคเพื่อไทย  กับ พรรค ปชป. เล่นกันระเบิดเถิดเทิงสาวไส้ออกมา โดย คสช.จะโดนลากเข้าไปด้วยให้สนุกสนานหรรษาภาษาการเมืองไทยนิยม

            ดังนั้น  ฝ่ายที่ยิ้มเริงร่าก็คือ พรรคที่หนุนเชียร์  “บิ๊กตู่” !!

          ก็โปรดรับทราบกันไว้นะพระคุณท่าน!!

                                                นายจักรยาน 

           

         

You may also like

ทิศทางตลาดที่อยู่อาศัย ปี 2567

ทิศทางตล