กข 43 ข้าวเพื่อสุขภาพ เส้นทางเกษตรไทยในอนาคต

กข 43 ข้าวเพื่อสุขภาพ เส้นทางเกษตรไทยในอนาคต

กข 43 ข้าวเพื่อสุขภาพ เส้นทางเกษตรไทยในอนาคต

กรมการค้าข้าว องค์กรชั้นนำเรื่องการวิจัยและพัฒนาเมล็ดพันธ์  พลังเครือข่ายเกษตรกรไทย  ผู้เชียวชาญด้านการปลูกข้าว  สร้างแบรนด์ใหม่  ที่มีดัชนีน้ำตาลปานกลางค่อนข้างต่ำ เพื่อเป็นทางเลือกสำหรับผู้บริโภคที่รักสุขภาพ

นายไตรรัตน์  อุดมศรีโยธิน  รองกรรมการผู้จัดการ (ผู้บริหารข้าวตราฉัตร) งานพัฒนาวัตถุดิบต้นน้ำ  ได้เดินทางมาร่วมเปิดงาน “ งานเก็บเกี่ยวข้าว กข43 ผสานพลังเพื่อสุขภาพ สู่อนาคต”  ณ ศาลาประชาคม อำเภอเดิมบางนาวบวช  จังหวัดสุพรรณบุรี  โดยมีเกษตรกรในพื้นที่ร่วมงานดังกล่าว  พร้อมกันนี้ยังมีผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี  นายนิมิต  วันไชยธนวงศ์ เป็นประธานในงานฯและแสดงความยินดีในความสำเร็จของเกษตรกรไทย สมาชิกโครงการส่งเสริมฯ ที่สามารถผลิตข้าวเพื่อสุขภาพ กข 43   จำนวน 4,800 ไร่  ครั้งที่ 1  ประจำปี  2561 

 

  ตัวแทนชาวนาที่เข้าร่วมโครงการปลูกข้าว กข.43  กับข้าวตราฉัตรไลท์  เล่าว่า  สมาชิกในโครงการฯ นั้นสามารถขายข้าวให้กับบริษัทในราคาประกันขั้นต่ำ  12,000  บาทต่อตัน ที่ความชื้น  15% โดยบริษัทจะเป็นผู้ให้คำปรึกษาและมาดูแลตลอดในช่วงฤดูการผลิต  ที่สำคัญแปลงนาของเกษตรกรนำร่องด้วยระบบ Laser Land Leveling  คือการปรับระดับพื้นที่แปลงนา เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต  ลดความเสียหาย และลดต้นทุน  ส่งผลให้มีผลผลิตที่เพิ่มขึ้น

ด้านนายยงยุทธ พฤกษ์มหาดำรง   รองกรรมการผู้จัดการ  บอกว่า  การผลิตข้าว กข 43 ในแบรนด์น้องใหม่ “ข้าวตราฉัตรไลท์ “   เพื่อตอบโจทย์ผู้รักสุขภาพ เพราะมีปริมาณน้ำตาลปานกลางค่อนข้างต่ำ ซึ่งเป็นทิศทางในอนาคตของผู้บริโภค โดยจะเริ่มว่างจำหน่ายในช่วงเดือนพฤศจิกายนเป็นต้นไป@….  

 

 

 

 

You may also like

“พาณิชย์”จัด“รางวัลการออกแบบยอดเยี่ยม ปี 2567” ผสาน Soft Power จุดพลังสร้างสรรค์งานดีไซน์อย่างยั่งยืน

“พาณิชย์