“เกษตร”เดินหน้า!ฟื้นฟูและพัฒนาประมง

“เกษตร”เดินหน้า!ฟื้นฟูและพัฒนาประมง

“เกษตร”เดินหน้า!ฟื้นฟูและพัฒนาประมง

            นายอลงกรณ์ พลบุตร ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะประธานคณะกรรมการฟื้นฟูและพัฒนาศักยภาพการประมงไทย ได้ประชุมคณะกรรมการฯ ครั้งที่ 1/ 2565 ผ่านระบบการประชุมออนไลน์ zoom cloud meeting พร้อมด้วย คณะกรรมการและผู้แทนจากหน่วยงานภายใต้คณะกรรมการ

                ที่ประชุมรับทราบการรายงานความก้าวหน้า ได้แก่ 1.) ความก้าวหน้าการดำเนินงานภายใต้คำสั่งคณะกรรมการฟื้นฟูและพัฒนาศักยภาพการประมงไทย ประกอบด้วย 1.1) คณะอนุกรรมการฟื้นฟูและพัฒนาศักยภาพการประมงพื้นบ้าน 1.2) คณะอนุกรรมการฟื้นฟูและพัฒนาศักยภาพการประมงพาณิชย์ และการประมงนอกน่านน้ำไทย 1.3) คณะอนุกรรมการฟื้นฟูและพัฒนาศักยภาพการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ 1.4) คณะอนุกรรมการพัฒนาผลิตผลผลิตภัณฑ์ประมงและการพาณิชย 1.5) คณะทำงานโครงการ Fisherman’s Village Resort 1.6) คณะทำงานส่งเสริมและพัฒนาการกระจายสินค้าประมงจากผู้ผลิตถึงผู้บริโภค  2.) รายงานความก้าวหน้าโครงการสินเชื่อเพื่อเสริมสภาพคล่องผู้ประกอบการประมง 3.) รายงานความก้าวหน้าโครงการนำเรือออกนอกระบบ 4.) รายงานความก้าวหน้าโครงการพัฒนาอาชีพและส่งเสริมความเข้มแข็งของชุมชนประมง ปีงบประมาณ 2565 (องค์กรชุมชนประมงท้องถิ่น) และ 5.) รายงานความก้าวหน้าจากข้อเสนอเพิ่มเติมของการประชุม ครั้งที่ 7/2564 เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2564

                ในการนี้ ที่ประชุมพิจารณาหารือแก้ไขคำสั่งคณะทำงานส่งเสริมและพัฒนาการกระจายสินค้าประมงจากผู้ผลิตถึงผู้บริโภค โดยขอแก้ไของค์ประกอบ และมีมติเห็นชอบ ดังนี้  (1) แก้ไขเดิม “นายวิชาญ อิงศรีสว่าง รองอธิบดีกรมประมง เป็นประธาน” เป็น “รองอธิบดีกรมประมงที่ได้รับมอบหมาย เป็นประธาน” และ (2) เพิ่มเติม “ผู้แทนกองวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีอุตสาหกรรมสัตว์น้ำ กรมประมง เป็น คณะทำงานและผู้ช่วยเลขานุการ”

                ทั้งนี้ นายอลงกรณ์ ได้กล่าวถึงความร่วมมือระหว่างกระทรวงเกษตรและสหกรณ์กับสภาอุตสาหกรรม โดยแต่ละจังหวัดที่มีการทำประมง สามารถประสานงานกับทางสภาอุตสาหกรรม เพื่อขอรับการส่งเสริมสนับสนุนด้านการแปรรูปผลิตภัณฑ์อาหาร การสร้างมูลค่าเพิ่มของสินค้าประมง ตลอดจนการเชื่อมโยงกับอุตสาหกรรมอาหาร ในการพัฒนาต่อยอดสินค้าประมงท้องถิ่นต่อไป

You may also like

“ยูเรก้า”เปิดตัวหุ่นยนต์ดูดฝุ่น J 20 พร้อมสถานี ALL in One รวมทุกอย่างในตัว ยกระดับนวัตกรรมหุ่นยนต์ทำความสะอาด

“ยูเรก้า