San Francisco  เมืองฮิตขึ้นจอหนัง

San Francisco  เมืองฮิตขึ้นจอหนัง

San Francisco 

เมืองฮิตขึ้นจอหนัง

 San Francisco เป็นเมืองที่อยู่ในรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นเมืองที่ประชากรอาศัยอยู่มากเป็นอันดับสองของประเทศ เมืองที่อยู่ในอ่าวซานฟรานซิสโก ซึ่งเป็นอ่าวที่ต่อกับมหาสมุทรแปซิฟิกและเป็นเมืองท่าที่สำคัญมากของสหรัฐอเมริกา

เมืองซานฟรานซิสโก เป็นเมืองที่น่าสนใจใครที่มีโอกาสได้ไปเที่ยวทุกคนก็ไม่พลาดที่จะไปเที่ยวหรือไปถ่ายรูปกับสะพานโกลเด้นเกต ซึ่งเป็นสะพานที่ยาวและมีเสาเพียงสองเสาเท่านั้น ที่สำคัญคือ เป็นที่ถ่ายทำภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้องกับสะพานนี้กว่า 60 เรื่องมาแล้ว หรืออาจจะมากกว่านั้น แต่โดยส่วนตัวที่จำได้คือเรื่อง Ant Man Superman, X –Man, The Core, Mega Shark และอีกหลายเรื่องลองไปตามกันดู โดยส่วนตัวได้ชมภาพยนตร์เรื่อง X-Man ที่มีฉากหนึ่งที่เกี่ยวข้องกับสะพาน Golden Gate ซึ่งเป็นแลนด์มาร์คสุดฮิต

สะพานโกลเด้นเกต (Golden Gate) หมายถึง “ประตูทอง” เป็นสัญลักษณ์ที่สำคัญของเมืองซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย แห่งสหรัฐอเมริกา เป็นสะพานที่เปิดใช้มาเป็นเวลา 80 ปีแล้ว สร้างเมื่อปี ค.ศ.1933 เปิดใช้ตั้งแต่ปีค.ศ1937 ใช้เวลาสร้าง 4 ปี สะพานแห่งนี้มีถนน 10 เลน แบ่งเป็นทางรถยนต์ 6 เลน  รถบรรทุก 3 เลน รถไฟ 2 เลน ความยาวของสะพาน 1,280 เมตร สูง 227 เมตร กว้าง 27 เมตร เป็นสะพานที่ทอดข้ามอ่าวซานฟรานซิสโกเพื่อเชื่อมต่อระหว่างตัวเมืองซานฟรานซิสโกกับเมืองมารีน เคาน์ตี (Marin County) โดยในฝั่งเมืองมารีน เคาร์ตี นั้นมีสวนสาธารณะให้เยี่ยมชมด้วย ดีว่ากลุ่มคณะที่ไปเยี่ยมชมนั้นได้มีโอกาสไปเยี่ยมชมทั้ง 2 ฝั่งใน 2 วัน ซึ่งได้เห็นในมุมต่างๆ ที่ไม่เหมือนกัน      

            สะพานโกลเด้นเกต สะพานสีส้มโดดเด่น ด้วยเสาเพียง 2 เสาเท่านั้น ซึ่งถือว่าเป็นจุดเด่นที่นักท่องเที่ยวให้ความสำคัญในการมาเยี่ยมชมดูความมหัศจรรย์ ใครที่ไปเที่ยวเมืองซานฟรานซิสโก เชื่อว่าทุกคนจะต้องมาถ่ายรูปที่นี่ และในวันที่เดินทางไปเยี่ยมชมสะพานก็พบนักท่องเที่ยวจำนวนมากไม่ว่าจะฝั่งไหน โดยเฉพาะคู่หนุ่มสาวได้เดินทางมาเพื่อดื่มด่ำกับความงดงามของเสียง สีสัน ที่สวยงาม   

            คนไทยที่อยู่ที่นั่นเล่าให้ฟังว่าเมื่อก่อนนี้ยังไม่มีการสร้างรั้วกั้นระหว่างสะพานนั้น จะมีคนที่ผิดหวังหรือคิดสั้นมาใช้บริการสะพานแห่งนี้เพื่อสร้างจุดจบให้กับตนเองอยู่บ่อยครั้ง แต่หลังจากนั้นรัฐได้มีการสร้างรั้วขึ้นจึงไม่สามารถที่จะใช้สะพานแห่งนี้ในการจบชีวิตของตนเอง…

 

 

You may also like

ทิศทางตลาดที่อยู่อาศัย ปี 2567

ทิศทางตล